Server List
ตัวเล่นหลัก
Poong the Joseon Psychiatrist (2022) จิตแพทย์หนุ่มแห่งยุคโชซอน (พากย์ไทย) จบ
EP 1
EP 2
EP 3
EP 4
EP 5
EP 6
EP 7
EP 8
EP 9
EP 10
EP 11
EP 12

Poong, the Joseon Psychiatrist (2022) จิตแพทย์หนุ่มแห่งยุคโชซอน เป็นซีรีส์แนวย้อนยุคที่ผสมผสานเรื่องราวทางการแพทย์และความเฮฮาได้อย่างลงตัว สร้างจากหนังสือชื่อดังของนักเขียน ‘อีอึนโซ’ ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางและการันตีคุณภาพด้วยรางวัล Excellence Award จากเวทีประกวด Korea Story Contest 2016 อีกทั้งยังได้ผู้กำกับฝีมือเยี่ยมอย่าง ‘พัควอนกุก’ จากซีรีส์ซากึกเรื่องดัง The Emperor: Owner of the Mask มาร่วมกำกับ ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้กลายเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่หลายคนตั้งตารอคอย

เรื่องราวเริ่มต้นจาก “ยูเซยอบ” (รับบทโดย คิมมินแจ) หมอฝังเข็มที่มีฝีมืออันดับหนึ่งในโชซอน แต่กลับต้องเผชิญชะตากรรมอันโหดร้ายเมื่อถูกใส่ร้ายว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการโค่นล้มราชวงศ์ ทำให้พ่อของเขาถูกลอบสังหาร และตัวเขาเองก็ถูกขับไล่ออกจากวัง ความสิ้นหวังและการสูญเสียทำให้เขาร่อนเร่จนไปถึงหมู่บ้านชนบทห่างไกลที่ซึ่งเขาได้พบกับ “คเยจีฮัน” (รับบทโดย คิมซังกยอง) หมอพื้นบ้านผู้มีแนวทางการรักษาที่ไม่เหมือนใคร

หมอจีฮันได้ช่วยเหลือยูเซยอบให้เริ่มต้นชีวิตใหม่ในชื่อ ‘ยูเซพุง’ และภายใต้การแนะนำของเขา ยูเซพุงได้เรียนรู้วิชาการแพทย์แบบโบราณที่เน้นการรักษาทั้งร่างกายและจิตใจ ในคืนหนึ่ง ยูเซพุงได้บังเอิญช่วยเหลือ “ซออึนอู” (รับบทโดย คิมฮยางกี) หม้ายสาวจากตระกูลขุนนางผู้มีจิตใจอ่อนไหวและกำลังจงใจทำร้ายตนเอง การช่วยเหลือครั้งนี้นำไปสู่การค้นพบวิธีการรักษาใหม่ที่เน้นการเยียวยาจิตใจและช่วยเหลือผู้ป่วยในด้านที่ลึกซึ้งกว่าที่เคยมีมา

จากหมอที่ถูกขับไล่และไร้จุดหมาย ยูเซพุงได้ค้นพบตัวตนใหม่ของเขาในฐานะจิตแพทย์ผู้สามารถเข้าใจและเยียวยาผู้ป่วยทางจิตใจ เรื่องราวเต็มไปด้วยความอบอุ่น การเรียนรู้ และการเยียวยาทั้งทางกายและจิตใจ นี่คือซีรีส์ที่ผสานเรื่องราวทางการแพทย์กับการผจญภัยในยุคโชซอนที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง

แนะนำ